20 เมษายน 2556

สร้าง Email ส่วนตัวในชื่อโดเมนตัวเอง

ไหนๆก็มี Blog Mister sTA ที่ ตั้งใจสร้างมันขึ้นมาแล้ว <o.O> ก็เลยอยากจะมีอีเมลล์ส่วนตัวในชื่อโดเมนบล็อกตัวเองด้วย อิอิบางท่านอาจจะงงว่ามันคืออะไร ผมจะอธิบายให้ฟังครับ


ปกติ เราใช้อีเมลล์ของกูเกิลนั่นก็คือ Gmail :mistersta@gmail.com หรืออาจจะเป็นHotmail บลาๆ ทีนี้เราจะมาทำอีเมลล์ให้เป็นแบบนี้ sta@mistersta.com ดูแปลกดีใช่มั๊ยล่ะ มาดูกัน


Ps.ผมใช้ Host gatorในการทำนะครับ


สิ่งที่ต้องเตรียม คือ HOST และ DOMAIN


ไปที่ CPanel ของ โฮสต์ เลือก Email accounts




ตั้งค่าเสร็จแล้วกด Create account ด้วย

ยินดีด้วยคร้าบบ การตั้งชื่ออีเมลล์เสร็จแล้วต่อไปคือการเข้าสู่ระบบเพื่อใช้อีเมลล์



สร้างโดเมนเสร็จแล้วก็คลิกที่ more เลือก access webmail


มันจะมาให้เลือกว่าเราจะใช้ระบบตัวไหนในการจัดการรับส่งเมลล์ ผมเลือกตัวกลางครับ <rouncube>


422124_2020015894803817_1858503558_n


แล้วจะได้หน้าตาเป็นแบบนี้ ทีนี้เราก็เอาเมลล์ไปแจกเพื่อนๆ ได้แล้วครับ



ผมได้ลองส่งข้อความไปอีกเมลล์แล้วครับ ใช้ได้ปกติ

0 ความคิดเห็น: